videobongda.com.vn hướng dẫn bạn các bài tập giảm mỡ lưng cho nam nhằm giúp đốt cháy lượng mỡ thừa và xây dựng các cơ săn chắc ở lưng. Ngoài ra, để đảm bảo đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, bạn cũng cần phải có thực đơn giảm cân cho nam hiệu quả.

1. Bài tập giảm mỡ lưng cho nam hít xà

Hít xà là bài tập giảm mỡ lưng cho nam giúp bạn sở hữu lưng chữ V săn chắc với cơ vai to, cơ lưng to. Có rất nhiều bài tập hít xà như sau:

  • Hít xà Chinup với hai tay nắm thanh xà hẹp hơn vai.
  • Hít xà kép. Giữ 2 thanh xà song song và để lòng bàn tay hướng vào phía trong thân người.
  • Hít xà ngược. Để lòng bàn tay một hướng ra trước và một hướng vào thân người.
  • Hít xà Pullup, hít xà như bình thường nhưng tay rộng hơn vai.
  • Hít xà Iso – Iso Pullup là bài tập hít xà như bình thường. Tuy nhiên, bạn sẽ giữ cằm 10 – 15 phút ở trên thanh xà rồi mới hạ thân người.
  • Hít xà bằng khăn. Với bài tập này, bạn sẽ cầm vào một chiếc khăn để hít xà thay vì cầm trực tiếp vào thanh xà.
bai-tap-giam-mo-lung-cho-nam-1

Bài tập giảm mỡ lưng cho nam giới hiệu quả

2. Các bài tập giảm mỡ lưng cho nam kéo cáp

Các bài tập giảm mỡ lưng này bao gồm có kéo cáp dọc và kéo cáp ngang.

Hướng dẫn tập kéo cáp dọc Lat Pulldowns

  • Ngồi lên trên máy kéo cáp.
  • Hai tay nắm vào thanh kéo để rộng hơn vai.
  • Kéo cơ vai về phía sau, hướng xuống và kéo thanh xà đến xuống ngang ngực, không được di chuyển phần thân trên. Ngưng lại rồi từ từ quay về vị trí ban đầu.

Hướng dẫn bài tập kéo cáp ngang Seated Cable Row/Pause

Các động tác của bài tập này giống như bài tập lưng trên truyền thống. Chỉ có điều, khi tập, bạn sẽ ngừng khoảng 3 giây trước khi kéo cap đến thân người trên nhằm giúp bạn tăng cơ.

3. Bài tập giảm mỡ lưng cho nam với tạ

Bài tập giảm mỡ lưng cho nam này khiến bạn phải nâng tạ nặng hơn để cơ lưng được tập nhiều hơn.

Bài tập cúi người nâng tạ Bent-Over Underhand Barbell Row

  • Giữ lấy thanh tạ, để lòng bàn tay hướng về phía trước. Hai tay thẳng, rộng hơn vai khi nắm.
  • Hạ thấp thân người xuống cho đến khi song song với mặt sàn. Phần lưng và gối sẽ hơi cong.
  • Sử dụng lực để kéo thanh tạ lên đến gần bụng, đồng thời căng các cơ bả vai lên.
  • Dừng lại rồi hạ thấp từ từ thanh tạ xuống.

Bài tập cử tạ Deadlift

  • Bắt đầu để hai chân tựa vào thanh tạ.
  • Gập hông và gối. Nắm thanh tạ bằng 2 tay rộng hơn so với vai một chút.
  • Để lưng cong tự nhiên. Khi nhấc tạ, kéo phần thân người lên trên và hông về phía trước.
  • Hạ người xuống từ từ và lặp lại động tác.

4. Bài tập Squat giảm mỡ lưng cho nam

Bài tập giảm mỡ lưng cho nam Squat giúp xây dựng cơ lưng một cách rất hiệu quả.

  • Hai tay nắm lấy thanh tạ, lòng bàn tay đều hướng ra phía trước, để tay rộng bằng với vai.
  • Đặt thanh tạ lên trên vai, để cùi chỏ hướng thẳng ra trước và song song với mặt sàn nhà.
  • Hạ thân người xuống từ từ với tư thế Squat.
  • Sa đó, nâng cơ thể lên trở về vị trí ban đầu.

Vừa rồi là những bài tập giảm mỡ lưng cho nam giúp bạn có thể sở hữu một tấm lưng hình chữ V đẹp hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu không chỉ đang gặp vấn đề thừa mỡ ở lưng mà còn ở bụng, thì bạn nên tham khảo thêm cách giảm mỡ bụng cho nam.