TOP sân vận động lớn nhất thế giới mà bạn nên biết

Sân vận động lớn nhất thế giới được coi là một biểu tượng tiêu biểu của những quốc gia sở hữu nó. Điểm nổi bật nhất của nó là những thiết kế to lớn và đẹp mắt. Cùng chúng tôi tìm hiểu về các cầu thủ này qua bài viết dưới đây.

TOP sân vận động lớn nhất thế giới

Sân vận động lớn nhất thế giới Narendra Modi

thường được gọi là các sân vận động Motera, và ban đầu có tên Sân vận động Gujarat. Sau khi được tái thiết kế vào năm 2020, nó không chỉ là sân vận động lớn nhất ở Ấn Độ mà còn là sân vận động lớn nhất thế giới với sức chứa hiện tại là 132.000 người.

Sân vận động được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1983. Nó chủ yếu được sử dụng để tổ chức các trận đấu cricket, bao gồm các trận đấu trong các kỳ World Cup Cricket 1987, 1996 và 2011. Ngày 24/2/2021, sân vận động cricket lớn nhất thế giới ở Ấn Độ đã được đặt lại theo tên của Thủ tướng Narendra Modi.

TOP sân vận động lớn nhất thế giới mà bạn nên biết
TOP sân vận động lớn nhất thế giới mà bạn nên biết

Sân vận động Rungrado 1/5

Sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới nằm ở quốc gia được cho là cô lập nhất thế giới, Triều Tiên. Có trụ sở tại Bình Nhưỡng, thủ đô của Triều Tiên, Sân vận động Rungrado First of May có sức chứa lên tới 150.000 người. Ít nhất, đây là những gì Triều Tiên tuyên bố. Sức chứa thực tế của địa điểm này được cho là 114.000, nhưng điều đó vẫn khiến nó trở thành sân vận động lớn nhất thế giới. Được khánh thành vào năm 1989, sân vận động này hiện là nơi tổ chức Đại hội thể thao Arirang hàng năm, đây là cuộc thi thể dục dụng cụ lớn nhất trên thế giới, theo Sách kỷ lục Guinness. Nó đã được cải tạo vào năm 2014 và mở cửa trở lại để sử dụng vào năm 2015.

>>> Ngoài ra bạn cũng có thể cập nhật kqbd truc tuyen của tất cả các trận đấu lớn nhỏ trên thế giới đến cho bạn đọc một cách nhanh nhất và chính xác nhất.

Sân vận động Camp Nou

Xếp ở vị trí tiếp theo là Camp Nou thuộc quyền sở hữu của Barcelona. Rõ ràng, nếu bạn là một tín đồ bóng đá, bạn không thể nào không biết tới sân vận động này. Camp Nou có sức chứa lên tới 99354 chỗ ngồi ở thời điểm hiện tại. Người ta dự kiến trong năm nay, Camp Nou sẽ được nâng cấp lên thành 105000 chỗ.

Camp Nou ngoài việc xếp thứ 2 trong danh sách các sân bóng lớn nhất thế giới thì còn là cái lò sản sinh ra hàng loạt những tên tuổi vĩ đại. Hơn cả có lẽ Lionel Messi với 6 quả bóng vàng thế giới.

Sân bóng đá Wembley

Kể từ khi sân vận động Wembley được xây dựng, nó đã được coi như ngôi đền của bóng đá ở vương quốc Anh. Nó hiện thuộc sở hữu của Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Với 90.000 chỗ ngồi, kích thước sân bóng đá đạt chuẩn, đây là sân vận động bóng đá lớn nhất ở Anh, sân vận động lớn nhất ở Anh và là sân vận động lớn thứ hai ở châu Âu.

Sân vận động thường tổ chức các trận đấu bóng đá lớn. Đầu tiên, chắc chắn là phải bao gồm các trận đấu của đội tuyển bóng đá vương quốc Anh, và cả các trận Chung kết Cúp FA. Nơi đây đã được sử dụng để tổ chức trận chung kết UEFA Champions League 2011 và 2013. Điều đặc biệt hơn là nơi này còn tổ chức cả bán kết và chung kết UEFA Euro 2020 với sự tham gia lần đầu tiên của đội tuyển bóng đá Anh.

Sân vận động Michigan

Sân vận động Michigan có biệt danh là “The Big House” là một sân vận động bóng bầu dục của Đại học Michigan ở Ann Arbor, Michigan. Đây là sân vận động lớn nhất ở Hoa Kỳ và Tây Bán cầu, là sân vận động lớn thứ ba thế giới và là địa điểm thể thao lớn thứ 34. Sức chứa chính thức của sân là 107.601 người, nhưng có thể chứa tối đa lên tới 115.000 người. Sân vận động Michigan được xây dựng vào năm 1927 với chi phí 950.000 đô la vào năm 2019 và có sức chứa ban đầu là 72.000 người.

Trước khi xây dựng sân vận động, Wolverines đã chơi bóng bầu dục tại Ferry Field. Mỗi trận đấu trên sân nhà kể từ ngày 8 tháng 11 năm 1975 đều thu hút hơn 100.000 khán giả, đã kéo dài hơn 200 sự kiện. Vào ngày 7 tháng 9 năm 2013, trận đấu giữa Michigan và Notre Dame Fighting Irish đã thu hút 115.109 khán giả, kỷ lục khán giả của một trận đấu bóng bầu dục đại học kể từ năm 1948 và là một kỷ lục khán giả trong một trận đấu tại NCAA, vượt qua kỷ lục 114.804 người của hai năm trước đó của cùng một trận đấu.

Bài viết trên chúng tôi đã liệt kê ra những sân vận động lớn nhất thế giới cho bạn đọc tham khảo. Ngoài ra bạn cũng có thể cập nhật những tin bóng đá khác ở chuyên mục Hậu trường của chúng tôi.

>>> Ngoài ra website của chúng tôi cũng cập nhật kết quả bóng đá Ý một cách nhanh nhất và chính xác nhất cho bạn đọc tham khảo