Bóng đá Ý 2/11: Immobile đi vào lịch sử Lazio

Immobile đi vào lịch sử Lazio, Mourinho bỏ họp báo sau trận thua Milan, Ibrahimovic ‘nã rocket’ gieo sầu người thầy cũ… là những tin bóng đá Ý ngày 2/11.

Immobile đi vào lịch sử Lazio

Tháng 11 năm ngoái, Immobile từng đặt ra mục tiêu sẽ cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Silvio Piola, và hôm thứ Bảy tuần rồi, chân sút 31 tuổi này đã thực hiện được điều mà anh mong muốn, thậm chí còn ấn tượng hơn cả Piola.

Vì nếu như Piola phải mất đến 243 trận chính thức để có 159 bàn, thì Immobile chỉ cần 232 trận (ít hơn 11 trận) là đã đạt cột mốc này rồi. Điều đáng nói hơn là Lazio tốn rất ít tiền (chưa đến 10 triệu euro) để có được một huyền thoại ghi bàn khác là Immobile.

Không chỉ xuất sắc trong phạm vi Lazio, Immobile còn sánh vai các chân sút thượng thặng khác của bóng đá châu Âu. Tính trong 20 tháng qua, anh đã lọt vào top 10 cầu thủ ghi bàn tốt nhất châu Âu. 59 bàn/90 trận là đóng góp của tiền đạo 31 tuổi cho Lazio và ĐT Italia.

bong-da-y-2-11-immobile-di-vao-lich-su-lazio
Immobile đi vào lịch sử Lazio

Mourinho bỏ họp báo sau trận thua Milan

HLV Jose Mourinho đã phải đón nhận kq hom nay là thất bại đầu tiên trên sân nhà ở Serie A  trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Zlatan Ibrahimovic ghi bàn trong hiệp 1 trước khi Franck Kessie thực hiện thành công quả penalty đưa Milan vươn lên dẫn trước với lợi thế vững vàng. Dù chơi hơn người khi Theo Hernandez phải nhận thẻ đỏ nhưng Roma cũng phải chờ tới phút bù giờ mới có được bàn rút ngắn tỉ số của El Shaarawy.

HLV Mourinho tỏ ra không hài lòng với các quyết định mà trọng tài chính Fabio Maresca đưa ra. Ở trận này, ông Maresca đã cho Milan được hưởng một quả phạt đền trong hiệp 2 khi cho rằng Roger Ibanez đã phạm lỗi với Ibrahimovic trong vòng cấm. Đó là một pha bóng gây tranh cãi khi pha ngăn cản của Ibanez đã trúng bóng. Trọng tài có xem lại tình huống nhưng vẫn giữ nguyên quyết định thổi phạt đền.

Ibrahimovic ‘nã rocket’ gieo sầu người thầy cũ

Như nhận định bóng đá hôm nay AC Milan đến làm khách trên sân Olimpico, trong ngày tiền đạo 40 Ibrahimovic gặp lại người thầy cũ Jose Mourinho. Một trận đấu mà tất cả điểm nhấn đều thuộc về Ibrahimovic. Trận đấu tại Olimpico mở đầu cân bằng khi hai đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng. Sự khác biệt chỉ được tạo ra bởi khoảnh khắc ngôi sao của Ibrahimovic.

Ba phút sau, Ibrahimovic đã mang về quả penalty cho Milan. Sau khi ra đường biên và theo dõi lại tình huống, trọng tài xác định Roger Ibanez đã phạm lỗi với Ibrahimovic khi tranh chấp trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Kessie dứt điểm vào chính giữa, đánh lừa Patricio. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ Bờ Biển Ngà cho Milan sau chín trận trên mọi đấu trường mùa này.

Đây là thất bại đầu tiên của Mourinho trên sân nhà tại Serie A, sau chuỗi 43 trận bất bại – kỷ lục chưa HLV nào chạm đến từ khi Serie A tính ba điểm cho một trận thắng (mùa 1994-1995). Thành tích của ông được cộng dồn từ hai giai đoạn làm việc ở Serie A: 38 trận cho Inter (2008-2010) và năm trận cùng Roma mùa này.