ZerosS bị cấm thi đấu vĩnh viễn khỏi các giải LMHT Việt Nam

Zeros đã có những phát ngôn cực kỳ ngu ngốc, không chỉ khiến cộng đồng phẫn nộ mà còn gây ảnh hưởng đến giải đấu. Do đó, tuyển thủ đường trên của SBTC đã phải nhận án phạt nặng nhất trong lịch sử VCS. Bị cấm thi đấu vĩnh viễn tuyển thủ ZerosS.

ZerosS bị cấm thi đấu vĩnh viễn khỏi các giải LMHT Việt Nam

Tuyển thủ lắm tài nhiều tật

Trong quá khứ, Zeros từng là tâm điểm chú ý của làng Liên Minh Huyền Thoại khi liên tục vướng vào những thị phi, rắc rối. Không ít lần, anh đã phải nhận những án phạt của ban tổ chức vì những hành động, phát ngôn thiếu suy nghĩ của mình.

Sau khi đã phải nhận rất nhiều bài học đắt giá, song Zeros có vẻ như vẫn không chịu tỉnh ngộ. Ngay trong buổi stream tối ngày 7/4, Tuyển thủ đường trên của SBTC một lần nữa lại “vạ miệng” trên stream với một phát ngôn cực kỳ ngu ngốc, khiến cộng đồng vô cùng phẫn nộ:

“Mùa này vái trời giùm dịch căng căng một tí cho Việt Nam không được đi MSI luôn… Vái trời mùa này không được đi nữa. Mùa sau đi được là oke. Mùa sau dịch hết căng là oke. Ma Vương trở lại, SE top 1 vòng bảng, top 1 luôn để đi CKTG.”

Mặc dù ZerosS đã phải lên tiếng xin lỗi và đính chính rằng đây chỉ là lời nói đùa, nhưng cộng đồng vẫn phản ứng vô cùng dữ dội. Câu xin lỗi của ZerosS cũng đã quá muộn màng, khi ban tổ chức quyết định xử phạt ZerosS cực nặng chỉ vài giờ sau khi anh kết thúc livestream của mình, là tuyển thủ ZerosS bị cấm thi đấu vĩnh viễn khỏi giải đấu VCS.

THÔNG BẢO XỬ PHẠT TỪ BAN TỔ CHỨC VCS

Chi tiết: Tuyển thủ ZerosS của đội tuyển SBTC Esports có những phát ngôn gây ảnh hưởng đến giải đấu, cụ thể vào buổi Livestream trên kênh cá nhân tuyển thủ ZerosS đã có những phát ngôn không đúng mực, gây ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu.

Lỗi vi phạm 8.2.5: Phát ngôn về VCS, Riot và Liên Minh Huyền Thoại. Nhận thấy tính nghiêm trọng của vấn đề nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang rất căng thẳng hiện nay, BTC quyết định BAN vĩnh viễn tuyển thủ ZerosS ra khỏi khuôn khổ giải VCS. Quyết định này sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Đây là khung hình phạt nặng nhất mà ban tổ chức VCS từng áp dụng trong lịch sử giải đấu. Quyết định này cũng đã nhận được sự đồng tình của các fan VCS, hay thậm chí là cả những người từng ủng hộ ZerosS.

Ở mùa giải 2020, một trong những điều khiến cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại tiếc nuối nhất chính là việc Team Flash không thể có mặt ở 2 giải đấu quốc tế MSI và CKTG 2020 dù đã lên ngôi vô địch một cách vô cùng xứng dáng. Vậy mà không biết vô tình hay cô ý, ZerosS lại sát muối vào nỗi đau ấy, thậm chí anh lại còn có những lời nói vô cùng ấu trĩ ngay trên sóng livestream của mình.

Zeros từng được đánh giá là tuyển thủ đường trên số 1 của VCS khi anh từng cùng Phong Vũ Buffalo đạt được những thành tích đáng tự hào, trong đó nổi bật nhất là 2 chức vô địch VCS vào mùa hè 2018 và mùa xuân 2019. Ma Vương cùng đồng đội cũng đã góp mặt tại 2 giải đấu danh giá nhất thế giới là CKTG 2018 và MSI 2019. Sau khi rời PVB và đến với GAM Esports, Zeros cũng góp công lớn cho chức vô địch VCS Mùa Hè 2019 và giành quyền tham dự CKTG ngay sau đó.

Sau những thành công vang dội, ZerosS ngày càng đánh mất sự chuyên nghiệp của một tuyển thủ và liên tiếp vướng vào thị phi, từ chuyện bị chế nhạo là người đi đường trên hay hơn Kim ‘Khan’ Dong-ha cho đến chuyện sang LPL Trung Quốc ‘hụt”. Sau một năm 2020 thi đấu mờ nhạt, ZerosS rất được kỳ vọng sẽ cùng SBTC chinh phục VCS với một đội hình toàn sao.

Tuy nhiên, Ma Vương đã không còn giữ được phong độ của mình và hoàn toàn thua sút trước những tài năng trẻ như Kiaya hay Hasmed. Thậm chí, sự vô kỷ luật và lười biếng của anh còn làm cho SBTC ngày càng đi xuống và đánh mất luôn một vị trí trong Top 4.

Tuy nhiên, ZerosS sẽ không còn cơ hội làm lại ở mùa giải sau khi phải nhận án phạt nghiêm khắc nhưng cực kỳ xứng đáng này. Hình phạt dành cho anh cũng là tấm gương cho những tài năng trẻ của Esports Việt Nam trong tương lai, họ phải cư xử chuyên nghiệp hơn, không chỉ trong các trận đấu mà còn cả ngay trong những hành động đời thường nhất.

Theo thông tin mới nhất, ZerosS cũng đã bị gạch tên khỏi đội hình của SBTC Esports. Ngay trong rạng sáng ngày 7/4, SBTC đã đưa ra quyết định sa thải Phạm “Zeros” Minh Lộc vì hành vi không chuẩn mực và ảnh hưởng đến cả bộ mặt của tổ chức. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến tiếp theo Drama này. Ngoài ra các bạn có thể theo dõi thêm cách chơi Kai’sa mùa 11 nữa nhé.