Arsenal vẫn cần một thủ lĩnh hàng thủ như Terry để mơ vô địch Premier League

Cái thời Mourinho lúc ấy còn dẫn dắt Chelsea, từng làm mọi cách ngăn Cech sang đầu quân cho kình địch Arsenal nhưng bất thành. Thủ quân của “The Blues”, John Terry tiếc nuối nói với theo rằng thủ môn người CH Séc có thể mang về cho Arsenal từ 12 đến 15 điểm một mùa.

Theo trang tin bong da, hè năm ngoái, sau khi Arsenal thông báo hoàn tất vụ chuyển nhượng thủ môn Petr Cech, đám đông CĐV của đội bóng này đã kéo tới trước sân Emirates nhảy nhót, ăn mừng như thể vừa giành 1 danh hiệu vậy.

Sự thật Cech đã bắt rất tốt dù ở tuổi 33, 34. Nếu không có sự xuất sắc của anh, Arsenal khó lòng kết thúc Premier League mùa trước trong tốp 2 với thành tích lọt lưới tốt thứ 2 giải đấu. Tất nhiên việc “Pháo thủ” tay trắng là lỗi tập thể chứ cá nhân Cech hiếm khi mắc lỗi.

Mùa này cũng vậy, Cech đã nhiều phen giúp Arsenal thoát hiểm. Đội bóng của Wenger sẽ không thể rời sân Turf Moor với 3 điểm nếu người đứng trong khung gỗ không phải Cech, có những pha cứu thua không tưởng để giữ chiến thắng với ket qua bong da 1-0 cho “Pháo thủ”.

Đó là bởi Cech vốn là một nhà vô địch lớn, tài năng đã được khẳng định ở xứ sở sương mù suốt 11 năm trong màu áo Chelsea. Hơn hết, sự xuất hiện của Cech khỏa lấp đi điểm yếu cố hữu bấy lâu của Arsenal là vị trí thủ môn.

Những trận hòa Middlesbrough 0-0, hòa Tottenham 1-1 hay hòa MU 1-1, Cech đều sắm vai người hùng của Arsenal. Thậm chí ngôi đầu bảng Champions League thuộc về Arsenal cũng nhờ cả vào tài năng của Cech, đặc biệt ở trận thắng Ludogorets 3-2 và hòa PSG 2-2.

Nhưng thật buồn, Arsenal lại chỉ đang đứng thứ 4 Premier League mùa này, một vị trí quá quen thuộc. Cựu HLV của Tottenham Harry Redknapp vạch ra vấn đề của Arsenal: “Bạn có muốn vô địch không? Tôi sẽ nói cho bạn biết cần phải làm gì: Hãy giành lấy Terry trong 1 mùa giải”.

“Arsenal có thể giành lấy cậu ấy. Cậu ấy sẽ mang lại chức vô địch cho Arsenal. Terry có thể đem chức vô địch về cho bất kỳ ai”.

Làm thế nào mà Arsenal phải đi chiêu mộ Terry, trung vệ đã 36 tuổi? Trong khi ở Chelsea, “lão tướng” người Anh có thể coi đã hết thời khi mới ra sân 5 trận mùa này. Arsenal cần gì ở một người như Terry?

Ông Redknapp có cái lý của mình. Arsenal đã có Mustafi và hàng thủ đã vững hơn nhiều. Nhưng trung vệ người Đức vắng mặt gần đây khiến Arsenal thua 2 trận liên tiếp. Về cơ bản, HLV Wenger vẫn chưa tìm thấy một ngôi sao đích thực ở hàng thủ, có đủ phẩm chất và bản lĩnh vực dậy tinh thần toàn đội lúc khó khăn.

Arsenal nên chèo kéo Terry, người chỉ còn hợp đồng với Chelsea hết mùa này? Năm sau Terry sẽ 37 tuổi, nhưng vị trí trung vệ hẳn là vẫn phù hợp với một người đá bằng cái đầu như anh. Carrick, Ibrahimovic của MU 35 tuổi vẫn chạy phăm phăm đấy thôi.

Tất nhiên đây là thương vụ rất khó xảy ra vì Terry, người đã khoác áo Cheslea 21 năm nay, khác với Cech. Anh sinh ra ở London và nếu chọn chuyển tới Arsenal thì đồng nghĩa với chấp nhận đối mặt rất nhiều áp lực từ CĐV Chelsea hằng ngày.

Theo Nhật Quang (Khám phá)